วัฒนธรรมดังกล่าวนี้น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนญี่ปุ่นยอมรับ
“คาแรคเตอร์จากจินตนาการ” ได้ง่ายยิ่งกว่า “พรีเซนเตอร์ที่เป็นคน” เสียอีก
มีงานวิจัยที่สนับสนุนแนวคิดนี้ด้วยว่า “87% ของคนญี่ปุ่นเลือกซื้อสินค้าเพราะมีตัวคาแรคเตอร์อยู่บนนั้น” และเมื่อเทียบกับการใช้พรีเซนเตอร์ที่เป็นมนุษย์แล้ว
การ์ตูนคาแรคเตอร์พวกนี้ไม่มีวันหมดอายุ คือ ไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ตาย (ในเชิงกายภาพ)
จึงเป็นข้อได้เปรียบสำหรับธุรกิจที่สามารถจะใช้งาน “แอมบาสเดอร์” ของพวกเขาไปนานแค่ไหนก็ได้
ทุกวันนี้การจะสื่อสารอะไรกับผู้บริโภคแดนปลาดิบ
ดูเหมือนต้องอาศัยเจ้ามาสคอตนี้ให้มาช่วยงานอยู่บ่อยๆ ไม้เว้นแม้แต่ Mister Donuts Japan ที่มาเเจกของเล่นสุดชิค ให้เหล่านักสะสม ได้เก็บสะสมเจ้าสิงโตสุดน่ารัก ภายใต้เเบลน มิสเอตร์โดนัท
Pon De Lion มาสคอตสุดน่ารักของ Mister Donuts Japan
และเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นจนได้ทำเป็นโฆษนาหลายต่อหลายชิ้น
เราก็มีตัวอย่างโฆษณา มาให้ชมกันด้วยPon De Ring (Mister Donut) มีต้นกำเนิดมาจากแผงคอของสิงโต
ด้วยการออกแบบ ขนมของเค้า ทำให้หลายๆคนจับตามองเจ้าขนมรูปร่างเหมือนเจ้าป่าอย่าง สิงโต ชิ้นนี้ ไม่ใช่เพียงเเต่ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ความสนใจกับเจ้า ขนมชิ้นนี้
เเต่ยังมีประเทศเกาหลี อีกด้วย
ทำไมถึงคิดว่า มันมาจากสิงโตนะหรอ เพื่อนก็ลองดูโฆณา ชุดนี้ดูสิ
เเล้วจะรู้จักกับเจ้า Pon De Lion
โดนัทพอน เดอ ริง มีmascotด้วยกัน 2 ตัว แถมยังตั้งชื่อให้ด้วยนะ
ตัวที่เป็นสิงโตมีชื่อว่า “Pon De Lion”
ส่วนน้องแกะ มีชื่อว่า “French Wooler”
เเต่ยังมีประเทศเกาหลี อีกด้วย
ทำไมถึงคิดว่า มันมาจากสิงโตนะหรอ เพื่อนก็ลองดูโฆณา ชุดนี้ดูสิ
เเล้วจะรู้จักกับเจ้า Pon De Lion
ตัวที่เป็นสิงโตมีชื่อว่า “Pon De Lion”
ส่วนน้องแกะ มีชื่อว่า “French Wooler”
เจ้าขนมเเสน น่าทานตัวนี้ยังไม่เพียงเเต่ชื่อเสียงในญี่ปุ่น เเต่ยังมาไกลถึงประเทศเกาหลีด้วยนะค่ะ
ที่สำคัญยังนำมาใช้ประโยชน์ทางการตลาด ได้อีกด้วย เพราะเขามีของแถมมากมายเป็น ตุ๊กตา Pon De Lion
พวงกุนเเจ เป็นต้นแล้วก็มี mascotจริงๆ เดินตามถนนที่เกาหลีด้วย
เห็นมั้ยค่ะ น่ารักมากๆเลย เเล้วอย่างนี้ ลูกค้าจะไม่คิดถึงเจ้า Pon De Lion ได้ยังไงกัน
เมื่อหร่ประเทศไทยของเราจะมี เเบบนี้กบเค้ามั้งนะ
สำเหรับเรื่องเล่า ของเจ้า Pon De Lion ก็มีเเค่นี้ เจอกันใหม่ Blog หน้านะค่ะเพื่อนๆ
ขอขอบคุณข้อมูลเบื้องต้นจาก http://www.mykoreabuddy.com/wp/?p=550
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น